3 chiến lược chuyển đổi số giúp doanh nghiệp Việt “đổi vận” sau bão đại dịch
Chuyển đổi số là quá trình tích hợp công nghệ vào mô hình kinh doanh giúp tạo ra sự đột phá trong tính chi phí và hiệu quả.
3 chiến lược chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Hiện nay, triển khai các chiến lược chuyển đổi số trong doanh nghiệp được áp dụng phổ biến tập trung vào 3 yếu tố: yếu tố thị trường, yếu tố chi phí và mô hình kinh doanh số.
Tối ưu trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số

Tăng trải nghiệm khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số
Hiện nay, chiến lược tối ưu trải nghiệm khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số là chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự thay đổi. Doanh nghiệp cần cân nhắc ứng dụng công nghệ trong nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Bởi theo kết quả nghiên cứu, những đối tượng có độ hài lòng cao trong quá trình tương tác thường giao dịch với tần suất cao hơn 90% người bình thường, chi nhiều hơn 60% cho mỗi đơn hàng. Đặc biệt, trong 1 năm doanh thu cho doanh nghiệp nhiều gấp 3 lần trung bình.
Điều chỉnh phương thức tương tác
Với đội marketing, đó là sự chuyển dần trọng tâm từ sự tương tác một chiều sang chiến lược dựa trên dữ liệu như inbound marketing giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng một cách tự nhiên thông qua những nội dung hữu ích được cá nhân hóa cho từng đối tượng. Việc này giúp duy trì và thiết lập mối quan hệ dài lâu.
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là cách giúp doanh nghiệp thể hiện được sự quan tâm qua việc thấu hiểu về gu và sở thích của khách hàng.
Đảm bảo sự liền mạch trong trải nghiệm đa kênh

Sử dụng đa kênh để tăng trải nghiệm khách hàng
Trong thời đại số ngày càng phát triển mạnh mẽ, khách hàng ngày càng có nhu cầu trải nghiệm đa kênh hơn. Vì vậy, đảm bảo tính liền mạch khi trải nghiệm đa kênh cho khách hàng là bước ngoặt giúp doanh nghiệp tăng khả năng chuyển đổi và tạo ra sự khác biệt về doanh thu.
Số hóa quy trình vận hành trong doanh nghiệp
Nếu doanh nghiệp của bạn đề ra mục tiêu chuyển đổi số nhằm gia tăng hiệu suất và giảm thiểu chi phí thì chiến lược số hóa quy trình vận hành trong doanh nghiệp chính là chiến lược dành cho bạn. Khi doanh nghiệp quyết định lựa chọn chiến dịch này thì cần cân nhắc về tính ứng dụng trong những phòng ban, hoạt động chính - R&D, sản xuất, sales, marketing,..Hay những bộ phận hỗ trợ - HR, kế toán, tài chính,...để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Chuyển đổi mô hình kinh doanh số
Hành vi của khách hàng không ngừng thay đổi trước tác động của ngoại cảnh từ kinh doanh, chính trị, công nghệ, môi trường cho tới những hiểm họa toàn cầu. Những yếu tố này kéo theo những mô hình kinh doanh không còn hợp thời hay bị đè nén, cạnh tranh.
Vì vậy, nếu doanh nghiệp lựa chọn chuyển đổi số như một phương thức thu hút đối tượng mới và tăng tương tác đối với khách hàng thì đây cũng là một trong những chiến lược chuyển đổi số doanh nghiệp Việt “đổi vận” sau bão đại dịch.
Để ứng dụng chiến dịch này thành công, doanh nghiệp nên cân nhắc về 1 trong 3 định hướng sau đây. Thứ nhất, khách hàng mới, hệ giá trị cũ. Thứ hai, hệ giá trị mới, khách hàng cũ. Thứ ba, hệ giá trị mới, khách hàng mới.
Trên đây là 3 chiến lược chuyển đổi số giúp doanh nghiệp Việt “đổi vận” sau bão đại dịch thành công. Tùy thuộc vào định hướng chiến lược của doanh nghiệp mà các nhà lãnh đạo, quản lý có thể lựa chọn được chiến lược chuyển đổi số phù hợp nhất.